Công dụng và cấu tạo của bình giữ nhiệt

Những chiếc bình giữ nhiệt với sự nhỏ gọn và tiền lợi của nó hiện đang là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng để giữ nóng/ lạnh của nước hay thực phẩm trong thời gian dài. Đặc biệt chiếc bình này rất dễ dàng để mang đi xa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo và công dụng của bình giữ nhiệt trong bài viết dưới đây:

 Công dụng của bình giữ nhiệt:

Công dụng chính của những chiếc bình giữ nhiệt chính là giữ cho đồ uống có nhiệt độ gần với lúc ban đầu khi bạn cho đồ uống vào bình. Một sản phẩm bình giữ nhiệt tốt sẽ có khả năng giữ ấm trong khoảng từ 6-8 tiếng và có thể giữ lạnh tới 24 giờ liên tục.

Công dụng và cấu tạo của bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một đồ dùng hiệu quả để đựng trà, cà phê. Đặc biệt trong mùa đông thì nó có thể dùng để đựng trà gừng chẳng hạn, là một đồ uống sẽ giúp bạn ấm cả ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bình giữ nhiệt để chứa những món đồ uống lạnh như sinh tố, nước trái cây. Và cuối cùng, chắc chắn là tính năng sẽ được dùng nhiều nhất đó là dùng bình giữ nhiệt để đựng nước lọc thay cho cốc hay các dụng cụ đựng nước khác.

2. Cấu tạo của bình giữ nhiệt:

- Ruột bình: Đây là lớp trong cùng và là phần tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm như nước, trà, cà phê, đá … nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng. Ruột bình đa số được làm bằng chất liệu inox 304 rất an toàn và giữ nhiệt tốt. Chất liệu inox 304 thường được sử dụng trong các loại nồi ủ giữ nhiệt chân không cao cấp của Nhật.

Công dụng và cấu tạo của bình giữ nhiệt

- Lớp chân không: Lớp chân không ở giữa ruột bình và vỏ bình có tác dụng cách nhiệt, ngăn cách môi trường nhiệt bên trong và bên ngoài bình, giữ cho nhiệt không bị thất thoát.

- Vỏ bình: Vỏ bình thường được làm bằng nhựa nhưng đa số các sản phẩm tốt thường có vỏ làm bằng hợp kim, cùng chất liệu inox 304 với ruột bình hoặc là thép không gỉ. Và cá nhân mình cũng khuyên các bạn nên chọn một sản phẩm có vỏ bằng hợp kim nhé.

- Nắp bình: Bên cạnh ruột bình thì nắp bình cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đối với khả năng giữ nhiệt của bình.

Bình nước giữ nhiệt tốt thường có 2 tầng nắp:
+ Nắp ngoài vỏ bằng nhựa hay hợp kim được thiết kế có ren xoáy ốc.
+ Nắp trong có gioăng silicon để mút chặt phần cổ bình, ngăn không nước bên trong chảy ra ngoài khi di chuyển và có tác dụng giữ nhiệt.

Tại Equihome chúng tôi có các loại bình giữ nhiệt chất lượng cao, quý khách hàng có thể tìm hiểu trực tiếp các sản phẩm: Tại Đây
hoặc liên hệ hotline: 093 641 5568 để được tư vấn miễn phí và đặt mua.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận