Bật mí cách chọn khăn trải bàn phù hợp với không gian phòng ăn

Khăn trải bàn không những giúp bạn giữ gìn vệ sinh bàn ăn mà quan trọng hơn là nó còn làm đẹp không gian phòng ăn và có thể tạo cảm hứng tốt hơn cho các thành viên. Để tạo một không gian phòng ăn hài hòa và bắt mắt thì việc lựa chọn khăn trải cho phù hợp cũng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách chọn khăn trải bàn phù hợp với không gian phòng ăn của gia đình bạn.

Có thể bạn chưa biết chọn khăn trải bàn như thế nào là phù hợp với không gian phòng ăn. Một số cách lựa chọn dưới đây sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng mới mẻ hơn. 

Chọn khăn trải bàn màu trắng

Màu trắng của khăn trải bàn sẽ mang lại cho không gian một vẻ tinh khiết và sáng sủa. Một chiếc khăn trải bàn màu trắng thường sẽ thích hợp với nhiều không gian phòng ăn. Màu trắng cũng mang lại vẻ hiện đại cho không gian phòng ăn. Khăn trải bàn màu trắng là loại thường được sử dụng không chỉ trong không gian phòng ăn mà còn ở hầu hết các nhà hàng khách sạn hiện nay. 

Khăn trải bàn trắng sẽ mang lại cho không gian một vẻ tinh khiết và sáng sủa.

Chọn khăn trải bàn phù hợp với nội thất và màu sắc căn phòng

Chọn khăn trải bàn cho phòng ăn bạn phải chú ý đến nội thất và màu sắc của căn phòng. Việc phối hợp khăn trải bàn phù hợp với những nội thất bên trong căn phòng sẽ tạo điểm nhấn tốt hơn và tạo sự bắt mắt cuốn hút mọi người. Ví dụ như với căn phòng hoàn toàn sơn bằng màu sáng và nội thất với màu sắc nhẹ nhàng thì việc lựa chọn những chiếc khăn trải bàn với gam màu sáng hoặc kết hợp các họa tiết hoa văn sẽ càng làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

Nội thất sẽ được "nâng tầm" khi được bày các món đồ phù hợp

Chọn khăn trải bàn với mẫu hoa văn chìm

Mẫu khăn trải bàn với hoa văn chìm được rất nhiều người yêu thích. Với những thiết kế tinh tế và nhẹ nhàng bởi những hoa văn trên khăn trải bàn khiến cho căn phòng của bạn càng trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn. Mẫu khăn trải bàn có hoa chìm có rất nhiều màu sắc khác nhau chính vì vậy bạn có thể thỏa sức lựa chọn các màu sắc sao cho phù hợp với màu sắc và nội thất trong căn phòng ăn của gia đình mình. 

Khăn trải bàn kẻ sọc hoặc kẻ caro

Những mẫu khăn trải bàn kẻ sọc hay kẻ caro thường mang lại nét trẻ trung cho phòng ăn. Chính vì vậy nếu bạn yêu thích sự trẻ trung và sự tươi mới thì lựa chọn khăn trải bàn theo phong cách này hoàn toàn thích hợp. Với một không gian hiện đại, đặc biệt là sử dụng nội thất gỗ tươi sáng thì việc kết hợp những chiếc khăn trải bàn kẻ sọc màu sắc tươi sáng sẽ tạo nên một căn phòng sang trọng và hiện đại hơn. 

Không gian sang trọng và hiện đại hơn với sự kết hợp khăn trải bàn kẻ sọc

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn khăn trải bàn phù hợp với phòng ăn mà bạn có thể tham khảo. Một chiếc khăn trải bàn bắt mắt và phù hợp với căn phòng ăn sẽ tạo nên tính thẩm mỹ tốt cho phòng ăn gia đình bạn. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp các bạn có lựa chọn tốt nhất cho tổ ấm của mình.