Bí quyết lựa chọn bộ gối tựa trang trí sofa đẹp phù hợp với không gian

Những chiếc gối tựa lưng sofa không chỉ không chỉ có tác dụng tạo sự êm ái cho người dùng mà đây còn là một vật trang trí cho những bộ sofa trở nên sinh động hơn, phong cách hơn. Để lựa chọn được bộ gối trang trí sofa vừa đẹp vừa phù hợp với không gian bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau.

1. Lựa chọn gối phù hợp với phong cách của bộ ghế

Những bộ sofa thường có 3 phong cách chính đó là hiện đại, cổ điển và tân cổ điển việc này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa vải, màu sắc, vật liệu gối tựa lưng sofa.

- Với phong cách hiện đại bạn nên sử dụng gối có kích thước lớn màu sắc và họa tiết đơn giản nhẹ nhàng, vải bọc cho gối thường là những chất liệu nhẵn.

- Với phong cách cổ điển bạn nên chọn vỏ gối có chất liệu lụa, nhung với họa tiết cầu kỳ, thiết kế tỉ mỉ sang trọng.

gối trang trí

Ngoài ra, với những mẫu ghế gỗ, nếu bạn muốn làm gối tựa lưng thì nên kèm theo làm đệm sofa gỗ phù hợp với phong cách và thiết kế của chiếc ghế.

2. Lựa chọn gối phù hợp với kích thước sofa

Những kích thước thông dụng của gối tựa trang trí sofa là 40 x 40 cm, 50 x 50 cm, 60 x 60 cm hoặc với những chiếc gối có kích thước lớn (80 x 80 cm). Tùy thuộc vào bộ sofa của bạn để chọn loại gối có kích thước phù hợp.

3. Màu sắc và họa tiết của gối:

- Nếu sử dụng số lượng gối chẵn thì nên đặt 1 cái trơn và 1 cái có họa tiết cái họa tiết ở phía trước cái trơn ở phía sau.
- Nếu bộ sofa có kích thước lớn thì nên chọn 2 chiếc gối có màu tương phản với màu ghế sofa và 2 chiếc gối còn lại có hoa văn đồng mang màu tương đồng với đồ nội thất hoặc sử dụng 1 chiếc ở giữa 2 chiếc gối còn lại. Đồng thời, làm đệm ghế đẹp cũng nên chọn 1 trong 2 màu đó.
- Nên chọn gối có sự thay đổi họa tiết. Nếu đã chọn một chiếc gối in hoa văn nhỏ phức tạp thì gối còn lại sử dụng họa tiết hoa văn to hoặc gối trơn.
- Nên chọn những màu trung tính như trắng, màu kem, màu be tránh lựa chọn những màu sắc rực rỡ.

4. Số lượng gối sofa phù hợp:

Rất nhiều khách hàng có xu hướng mua gối số lượng lẻ, nhưng đôi khi bạn không nên quá cứng nhắc với vấn đề này như vậy, với số lượng chẵn nó cũng có điểm hay của nó với 2 cặp gối chẵn thì bạn đặt mỗi bên 1 chiếc trơn và 1 chiếc có hoa văn, gối có hoa văn đặt trước chiếc gối trơn.

Những ghế sofa lớn thì dùng khoảng 5 cái là ổn, nhưng với dạng ghế đi văng thì 3 cái là đủ. Ghế đơn thì sử dụng 1 chiếc, còn ghế sofa bành thì sử dụng 2 chiếc gối.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chọn một bộ gối trang trí sofa phù hợp với không gian. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp ghế sofa chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất phù hợp nhất. Mọi yêu cầu tư vấn khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 093 641 5568

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận