Làm sao để chọn được mẫu khăn trải bàn đẹp cho dịp tết

Vào những ngày cuối năm chắc hẳn mọi người đang tất bật mua sắm cho những ngày tết trong đó tân trang làm bàn ăn hay bàn cà phê phòng khách hàng công việc luôn được mọi người lưu tâm bởi đây sẽ là nơi sum họp bữa ăn gia đình hay đón tiếp những vị khách quý. 

Một chiếc khăn trải bàn đẹp sang trọng sẽ tạo nên một không gian ấm cúng ấn tượng. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua khăn trải bàn dịp tết mời cách bạn tham khảo. 

1/ Kích thước khăn trải bàn:

Bạn cần đo kích thước của bàn để chọn những mẫu khăn phù hợp, khi mua khăn bạn nhớ tính đến cả độ dài rủ xuống. Nếu không gian phòng ăn nhỏ bạn có thể chỉ dùng một tấm khăn trải trang trí đặt giữa bàn cho phòng kích cỡ vừa và nhỏ.

 

2/ Màu sắc khăn trải bàn

Khi chọn khăn trải bàn bạn cần để ý đến màu sắc của nội thất trong bếp, đông thơi để phù hợp với không khí tết người ta thường lựa chọn khăn trải bàn màu đỏ, vàng đồng hoặc có họa tiết trang trí các màu. Nếu bạn muốn lựa chọn khăn trải bàn với màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn nổi bật, hãy chọn khăn nền trắng hoặc kem có thêu họa tiết mà bạn thích. 

3/ Chất liệu khăn trải bàn:

Chất liệu của khăn trải bàn phổ biến nhất vẫn là cotton và polyester bởi chúng dễ giặt, bền lâu và nhiều mẫu mã đa dạng. 

 

4/ Sử dụng và bảo quản khăn trải bàn:

Việc làm rớt thức ăn hoặc trà, rượu vang là chuyện khó tránh khỏi. Nếu khăn trải bàn có tông màu tối, làm bằng chất liệu cốt-tông hay pha cotton, việc làm sạch khăn trải bàn tương đối đơn giản. Bạn lưu ý đọc nhãn mác giặt là để điều chỉnh chế độ máy giặt đúng cách, sau đó cho khăn vào máy cùng bột/nước giặt như bình thường sau khi tiệc tàn. Đối với khăn trải bàn sáng màu, bạn có thể cần xử lý vết bẩn trước. Các vết bẩn như vết nước sốt, vết rượu vang đỏ nên được làm sạch càng sớm càng tốt để tránh gây ố. 

5/ Đồ trang trí thêm:

Để tạo thêm điểm nhất bạn có thể đặt một bình hoa giữa bàn ăn để làm nổi bật căn phòng. Lựa chọn ấm chén trà, khay đựng mứt sao cho phù hợp với họa tiết và màu sắc của khăn trải bàn. 

Mời các bạn đến với Equilhome để có thể tham khảo trực tiếp hàng trăm mẫu khăn trải bàn mới nhất của chúng tôi tại: Shophouse 0212B Park11 - Times City - Hà Nội, Hotline: 093 641 5568

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận