Mẹo bày trí nội thất phòng ngủ hợp lý cho giấc ngủ ngon hơn

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi sau những giờ học tập làm việc căng thẳng bởi vậy thiết kế không gian phòng ngủ cũng luôn được trú trọng. Bạn có thể tự mình cải thiện chất lượng giấc ngủ của bản thân bằng cách sắp xếp và lựa chọn những món đồ nội thất hợp lý.

Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi:

Màu sắc của phòng ngủ phải luôn tạo được cảm giác nhẹ nhàng êm ái, bạn có thể chọn những màu sắc nhẹ nhàng như vàng nhạt, xám nhẹ, xanh nhạt, hồng phấn hoặc trắng ngà.

- Vị trí đặt giường ngủ:

Với không gian dành cho sự nghỉ ngơi bạn cần kê giường sao cho đạt được cảm giác yên tâm, thanh bình nhất.Giường nên được dựa vào tường,tầm nhìn bao quát cả gian phòng nhưng không đối diện cửa chính hay cửa sổ để tránh sự xáo động, giật mình khi có người ra vào, di chuyển. Ngoài ra, trong phòng ngủ có một góc phòng đối diện với cửa chính, hai góc phòng còn lại gọi là “góc tụ khí”, nghĩa là nơi năng lượng tích tụ ôn hòa nhất. Ta nên khéo léo đặt giường ngủ tựa vào một trong góc này sẽ dễ dàng có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mẹo bày trí nội thất phòng ngủ hợp lý cho giấc ngủ ngon hơn

- Điều chỉnh ánh sáng phù hợp:

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập cảm giác. Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối để tạo sự ấm cúng thanh bình.

Bạn cũng có thể dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt, lưu ý chọn công suất tương thích với diện tích phòng để tránh cảm giác chói gắt hoặc tối mờ gây khó chịu không cần thiết. Nếu không muốn giấc ngủ bị gián đoạn, bạn nên chọn loại rèm chắn nắng tốt khi phòng ngủ của bạn phải hứng nhiều ánh sáng mặt trời.

- Lựa chọn nội thất tối giản:

Một thiết kế phòng ngủ khoa học là một thiết kế nhẹ nhàng, thoáng đãng đem lại cho bạn sự trong lành cùng những quãng thở êm ái. Bạn nên lược bớt những món đồ không cần thiết để và kết hợp khéo léo với một số cây xanh để không gian phòng ngủ trở nên dễ chịu hơn.

- Sử dụng chăn, ga, đệm có chất liệu tốt:

Bạn nên chọn những bộ chăn ga, đệm với chất liệu mềm mại, cotton, ít hoa văn không gây rối mắt, màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác hài hòa sẽ khiến gia chủ ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, việc gối và đệm không phù hợp dẫn đến các bệnh về cột sống nhiều người hay gặp. Độ cao của gối nên cao hơn một nắm tay so với mặt nệm khi nằm xuống. Chăn quá nặng sẽ ảnh hưởng đến hô hấp, đặc biệt là vào mùa đông, tốt nhất nên chọn loại chăn lông vũ nhẹ, giữ ấm.

Mời bạn tham khảo thêm mẫu gối trang trí phòng ngủ

- Hạn chế dùng thiết bị điện tử:

Trong phòng ngủ nên hạn chế các thiết bị điện tử như laptop, máy tính bàn… vì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và giấc ngủ của gia chủ do sóng điện từ từ các thiết bị này phát ra. Những thiết bị như điện thoại, máy tính bảng… cũng cần được tắt nguồn khi bạn đi ngủ để đảm bảo một giấc ngủ ngon.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách bày trí đồ nội thất phòng ngủ hy vọng sẽ giúp bạn có không gian phòng.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận