3 yếu tố căn bản của khăn trải bàn bạn nên biết

Thú chơi cũng lắm "công phu"

Trải một chiếc khăn bàn là việc đơn giản. Tuy nhiên, cũng như mọi đồ vật decor khác, khăn trải bàn cũng có ngôn ngữ, có đời sống riêng của nó.

Hãy tham khảo bài viết sau, biết đâu bạn rút ra được gì đó cho mình 😄

Công năng của khăn trải bàn đó là làm nền cho "bức tranh" sinh động trên bàn ăn, giữ cho mặt bàn khỏi ảnh hưởng của nhiệt độ, giảm tiếng ồn trong bữa ăn, ...

3 yếu tố cấu thành giá trị của một khăn trải bàn, đó là: sự phù hợp, sự quyến rũ (bắt mắt), chất liệu.

Trong một không gian, khăn trải bàn khi sử dụng phải làm nổi bật màu sắc chủ đạo, hoa văn và kết cấu của đồ ăn và trang trí phòng - đó là sự phù hợp.

Trong một căn phòng nhỏ, sự nhẹ nhàng là lựa chọn tốt cho một chiếc khăn trải bàn được dệt bằng hoa văn thoáng mát. Tuy nhiên, với một căn phòng lớn, một chiếc khăn trải bàn được dệt bằng các hoa văn lớn, được sắp xếp gọn gàng sẽ có ấn tượng thị giác tốt hơn.

Khăn runner dùng cho bàn tròn cũng rất duyên dáng

Bên cạnh đó, màu sắc cũng có giá trị rất lớn trong việc thay đổi cảm xúc của những người trong không gian đó.

Với các bữa tiệc trang trọng, màu trắng, ngà và ecru là lựa chọn hàng đầu. Nhưng màu nền của bộ đồ ăn và khăn trải bàn không phải lúc nào cũng giống nhau. Khi một chiếc có màu ngà và chiếc còn lại có màu trắng tinh khiết, hãy sử dụng chúng cùng nhau, nhưng để liên tục khớp màu của khăn ăn với khăn trải bàn.

Màu trắng của khăn thật nổi bật giữa không gian phòng màu đỏ

Với một bữa ăn mà các bộ đồ ăn là sứ, pha lê, bạc thì một chiếc khăn trải bàn được dệt bằng một ánh satin, chẳng hạn như damask là lưạ chọn tốt.

Tóm lại, cảm xúc thị giác cần được khai thác triệt để trong việc lựa chọn khăn trải bàn.