Cách chọn khăn trải bàn cho bàn ăn ấm cúng

Khăn trải bàn có tác dụng  làm đẹp cho căn phòng, tạo nên không khí cho phòng ăn và giúp cho các thành viên trong gia đình ăn ngon miệng hơn. Vì thế các bà nội trợ hãy bỏ túi ngay những hướng dẫn cách chọn khăn trải bàn để làm cho bàn ăn của gia đình mình trở nên ấm cúng hơn nhé.

Chọn khăn trải bàn màu trắng

Có lẽ đây là lựa chọn khăn trải bàn phổ nhất tại các nhà hàng và trong gia đình. Màu trắng làm cho không gian trở nên tinh khiết, giúp tinh thần trở nên nhẹ nhõm  để sẵn sàng cho một bữa ăn ngon miệng. Vì thế, dù ở bất cứ một không gian nào thì cách chọn khăn trải bàn màu trắng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Chọn khăn trải bàn một màu

Đối với những người yêu thích sự đơn giản thì có thể chọn khăn trải bàn đơn sắc để tạo nên sự ấm cúng cho không gian. Các loại khăn trải bàn một màu hiện nay chủ yếu được thiết kế với đường viền vỏ sò tinh tế và được làm từ chất liệu cotton pha polyester rất phù hợp với những bộ bàn ăn có dáng uốn cong tao nhã. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp khăn trải bàn đơn sắc với một vài đường viền nhỏ để giúp cho phòng ăn trở nên thanh lịch và đẹp mắt hơn.

Khăn trải bàn đơn sắc mang một nét đẹp riêng

Khăn trải bàn có họa tiết

Khăn trải bàn có họa tiết luôn tạo cảm giác ấm cúng cho người nhìn. Loại khăn trải bàn có họa tiết giúp cho người dùng có thêm rất nhiều lựa chọn phù hợp với thiết kế nội thất phòng ăn.  Trong cách chọn khăn trải bàn, bạn cần chú ý tới màu sắc và họa tiết của khăn để phù hợp với chiếc bàn ăn và tổng thể căn phòng.

Khăn trải bàn có họa tiết hoa văn chìm

Các mẫu khăn trải bàn có họa tiết là hoa văn chìm mang đến một vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Thông thường, những tông màu hơi đậm sẽ tạo nên sự ấm cúng và hài hòa. Vì thế bạn có thể chọn khăn trải bàn hơi đậm màu cùng với hoa chìm màu nhạt bên dưới để tạo sự trang nhã cho căn phòng.

Khăn trải bàn họa tiết hoa văn rực rỡ

Khăn trải bàn có hoa văn rực rỡ giúp cho không gian trở nên bừng sáng. Đặc biệt là vào những ngày mùa đông, khăn trải bàn hoa có màu sắc rực rỡ sẽ mang đến sự ấm cúng và ấm áp trong những ngày lạnh giá. Tuy nhiên, nếu vào mùa hè thì bạn nên tránh chọn những chiếc khăn trải bàn hoa văn và màu sắc quá rực rỡ vì chúng có thể tạo nên sự nóng bức và gây cảm giác khó chịu.


Khăn trải bàn họa tiết kẻ sọc

Một trong những loại họa tiết mà bạn có thể chọn cho khăn trải bàn đó là sọc kẻ ca rô. Những khăn trải bàn này mang đến sự trẻ trung, năng động và rất phù hợp cho những cho không gian có thiết kế hiện đại.

Tuy nhiên, bạn nên chọn khăn trải bàn có màu sắc sáng với nền là các màu sắc nhạt màu. Bởi chúng vừa tạo nên sự nhã nhặn cho căn phòng vừa tạo được hiệu ứng tốt hơn về mặt màu sắc và mang tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là những hướng dẫn về cách chọn khăn trải bàn để tạo nên sự ấm cúng cho không gian. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có cho riêng mình một cách chọn khăn trải bàn độc đáo và phù hợp với không gian nhé.