4 CÁCH TRANG TRÍ BÀN ĂN VỚI KHĂN TRẢI BÀN THÔNG DỤNG NHẤT HIỆN NAY!!!

Thói quen sử dụng khăn trải bàn đã và đang dần trở thành  thói quen trong các gia đình Việt. Những tấm khăn trải bàn ăn không chỉ bảo vệ cho chiếc bàn của bạn mà còn đem đến cảm giác vô cùng sang trọng, lịch sự đồng thời giúp cho bàn ăn trở nên sống động, nổi bật hơn bao giờ hết. Hãy cùng Equilhome tham khảo 3 cách sử dụng khăn trải bàn phổ biến nhất trên bàn ăn hiện nay nhé!!

1. Trải phủ cho bàn ăn

      Trải khăn phủ kín toàn bộ mặt bàn là cách trải bàn phổ thông và thông dụng nhất. Cách trải này sẽ giúp bạn che đi được những nhược điểm cho chiếc bàn của mình nếu có. Tại những buổi tiệc tại gia hoặc những nhà hàng cao cấp, đây là kiểu trải phổ biến nhất. Sử dụng khăn trải phủ cho bàn ăn đem đến cảm giác vô cùng sang trọng. Hơn thế nữa, những tấm khăn phủ với màu sắc và họa tiết sống động sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong không gian bàn ăn vốn đã quen thuộc.

Khăn không cần quá cầu kỳ về kiểu cách

 

2. Trải khăn chạy dọc ở giữa bàn

     Ở các nước Châu Âu, kiểu trải bàn này khá được ưa chuộng. Tại Việt Nam, thói quen sử dụng table runner cũng không còn xa lạ. Ưu điểm khi trang trí bàn ăn với table runner là sự gọn gàng, bắt mắt mà vẫn cực kì thanh lịch. Ngoài ra, table runner còn được sử dụng để trang trí nhiều đồ vật khác trong gia đình như các loại tủ kệ hay đàn piano,..

3. Trang trí bàn ăn với tấm lót đĩa

Nhiều người thường bỏ qua những tấm khăn lót đĩa vì nghĩ chúng đơn điệu và chỉ xuất hiện ở những nhà hàng lớn nhưng hoàn toàn không phải vậy. Ngày nay, khăn lót đĩa được dùng rất nhiều trong các gia đình với mẫu mã, kiểu dáng và họa tiết độc đáo. Sử dụng tấm lót đĩa trang trí bàn ăn là giải pháp tiện lợi, dễ vệ sinh và đặc biệt tạo cảm giác trang trọng cho người dùng bữa

4. Sử dụng kết hợp các loại khăn

Trên thực tế, để cho bàn ăn tươm tất, bắt mắt và sang trọng, người ta có thể kết hợp các loại khăn phủ, khăn runner và khăn lót đĩa với nhau miễn sao tạo cảm giác hài hòa, thanh lịch mà không rối mắt.