Bỏ túi cách chọn khăn trải bàn cho nội thất hiện đại

Khăn trải bàn là một vật dụng không thể thiếu, mang đến vẻ đẹp, sang trọng cho không gian. Vậy đâu là cách chọn khăn trải bàn phù hợp với nội thất hiện đại?

Chỉ với một chiếc khăn trải bàn phù hợp, xinh xắn sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên trang trọng, lịch lãm và và đầy tính nghệ thuật.  Tuy nhiên chọn khăn trải bàn lại không dễ bởi cần phải phù hợp về trang trí, phù hợp với không gian nội thất, tạo nên sự hài hòa. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách chọn khăn trải bàn sao cho phù hợp nhé!

Cách chọn khăn trải bàn cho nội thất hiện đại

Khi lựa chọn một sản phẩm khăn trải bàn, bên cạnh những yếu tố về nghệ thuật, các bạn cũng cần quan tâm đến kích thước, chất liệu để sản phẩm đúng với phong cách nội thất của không gian trang trí.

Cách chọn khăn trải bàn theo kích thước

Sẽ rất không đẹp mắt nếu chiếc khăn trải bàn bạn mua không quá to hoặc quá nhỏ so với chiếc bàn. Vậy nên quan tâm đến kích thước cũng là một điều vô cùng quan trọng. Hiện nay khăn trải bàn phổ biến với các kích thước như 137 x 183cm, 106 x 152cm, 152 x 203cm, 137 x 100cm, 100 x 100cm, 120 x 120cm… 

Chúng ta có thể chọn kích thước gần đúng với khăn, hoặc khăn có thể phủ rộng hơn bàn một chút. Tuyệt đối không nên chọn khăn trải bàn nhỏ hơn bàn bởi khi đó khăn sẽ bị xê dịch trên bàn không đẹp mắt. Ngoài ra, tùy vào kiểu bàn tròn hay vuông, chữ nhật mà ta có thể lựa chọn kiểu khăn trải phù hợp.

                     Khăn trải bàn phải có kích thước phù hợp với bàn

Cách chọn khăn trải bàn theo chất liệu

Trên thị trường có rất nhiều chất liệu có thể dùng làm khăn trải bàn bao gồm ren, vải và PVC. Ren là chất liệu mềm nhẹ mang phong cách quý tộc, với những căn nội thất hiện đại chất ren cũng có thể sử dụng theo hơi hướng vintage cho không gian thêm phần lãng mạn. Khăn ren có những đục lỗ, hoa văn dệt khá bắt mắt nên cũng dễ dàng phối hợp với nội thất khác trong phòng. Nhược điểm của loại vải này là dễ bám bẩn và khó giặt.

                       Khăn trải bàn ren phù hợp với phong cách lãng mạn, cổ điển

PVC là chất liệu được dùng khá phổ biến bởi màu sắc đa dạng và không bám bẩn, dễ vệ sinh lau chùi. Chất liệu này không có độ mềm mại như vải nên sẽ không bị nhàu, tuy nhiên lại có tính thẩm mỹ thấp hơn. Giá thành cũng vì thế mà rẻ hơn các loại khăn trải bàn khác

Vải là chất liệu được dùng nhiều nhất khi làm khăn trải bàn. Chất vải mềm mại, họa tiết và hoa văn cũng đa dạng, phù hợp với các không gian nội thất cho người trẻ và hiện đại. Nhược điểm duy nhất của chất liệu này dễ bám bẩn hay ố vàng, khó giặt.

                Khăn trải bàn vải mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại

Cách chọn khăn trải bàn theo màu sắc

Hầu hết các loại khăn trải bàn đều có màu sắc tươi sáng phù hợp với nội thất hiện đại. Còn màu sắc bạn lựa chọn nên có sự phù hợp với phong cách thiết kế không gian, tính thẩm mỹ cùng với concept chủ đạo của căn nhà.

Các tone khăn trải bàn màu ấm sẽ phù hợp với nội thất cổ điển, ngược lại với nội thất hiện đại, sử dụng tone màu lạnh sẽ phù hợp hơn. Khăn trải bàn màu vàng, trắng hoặc trắng vàng cũng có thể dùng cho nội thất hiện đại bởi chúng mang đến sự đơn giản nhưng tinh tế, trang nhã.

Trên đây là một số cách chọn khăn trải bàn sao cho phù hợp với nội thất của một gia đình trẻ và hiện đại. Quan trọng nhất trong việc chọn lựa đó là chiếc khăn trải bàn này có phù hợp với không gian phòng, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay không. Hy vọng qua những chia sẻ trên, các bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhé.