Cách chọn khăn trải bàn phù hợp cho biệt thự

Biệt thự là những căn hộ có diện tích lớn và có thiết kế đặc biệt. Do đó, nội thất của các căn biệt thự cũng phải tương xứng với ngôi nhà. Tuy nhiên có rất nhiều gia đình chỉ chú đến nội thất chính của ngôi nhà như bàn ghế tiếp khách, tủ, kệ mà bỏ qua một vật trang trí tinh tế là khăn trải bàn. Khăn trải bàn sẽ là điểm chấm phá tô điểm cho không gian trở nên sang trọng hơn. Bạn cũng cần chú ý khi chọn khăn trải bàn cho các căn biệt thự. 

Chất liệu của khăn trải bàn

Chất liệu cotton chính là chất liệu phù hợp nhất cho khăn trải bàn. Bởi vì chất liệu này vừa dễ giặt lại mang lại cảm giác tự nhiên. Khi bẩn bạn có thể cho nó và máy giặt. Và nếu có nhăn thì bạn có thể là phẳng cho những lần sử dụng tiếp theo. 

     Chất liệu khăn phụ thuộc vào tính chất của buổi tiệc, chất liệu bàn, cách bài trí

Ngoài ra còn có chất liệu như polyester. Loại chất liệu này thì rất đa dạng về mẫu mã. Bạn không nên chọn những chiếc khăn pha quá nhiều ni lông . như vậy sẽ rất khó cho quá trình về sinh cũng như là ủi. Với chất liệu như lanh hoặc lụa thì bạn phải chăm sóc cẩn thận hơn.

Chọn màu sắc phù hợp. 

Tùy vào màu sắc của nội thất của các căn biệt thự mà có những lựa chọn sao cho phù hợp. và còn tùy vào dịp gì để chọn màu sắc khăn trải bàn nữa. Một số màu như đỏ, vàng đồng hoặc có các họa tiết trang trí sẽ phù hợp với các bữa tiệc ấm cúng như liên hoan, tất niên.

                                  Phối khăn hợp lý tạo sự sang trọng bất ngờ

Nếu bạn yêu thích những màu nhã nhặn nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng thì hãy chọn những chiếc khăn có nền kem hoặc trắng có thêu họa tiết. Một chiếc khăn màu trắng có các họa tiết uốn lượn sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà biệt thự. 

Chọn khăn trải bàn có kích cỡ phù hợp

Để chọn khăn trải bàn phù hợp với những căn biệt thự thì việc lựa chọn kích thước cũng cần lưu ý. Kích cỡ của khăn cũng không được quá nhỏ hoặc quá to. Bạn có thể hỏi các chuyên gia trang trí nhà để tham khảo ý kiến của họ. hoặc nếu nhà bạn có sẵn bàn tiếp khách, bàn bếp thì hãy đo kích thước của chiếc bàn đó để có những lựa chọn phù hợp. 

                    Kích thước khăn phù hợp với bàn và không gian trang trí

Trang trí bàn ăn

Bạn có thể đặt một lọ hoa khô hoặc hoa tươi ở giữa bàn để làm nổi bật căn phòng. Những bộ ấm chén hoặc giá đựng rượu cũng cần phù hợp với họa tiết và màu sắc của khăn trải bàn. Nếu khăn có tone màu tối thì nên lựa chọn các dụng cụ màu sáng và trang trí đơn giản. Bạn cũng có thể kết hợp khăn trải bàn với các đồ trang trí khác như tranh treo tường để tạo nên một phong cách mới đẹp hơn. 

Trong hình ảnh có thể có: bàn và trong nhà

         Sự chỉn chu trong bày biện thể hiện sự tôn trọng của chủ nhà với khách

Giặt khăn trải bàn. 

Việc làm rớt thức ăn hay bia rượu lên khăn trải bàn là chuyện khó tránh khỏi.  khi giặt khăn thì bạn nên lưu ý đến cách giặt và điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. một số vết bẩn như rượu vang, nước sốt thì nên được làm sạch càng nhanh càng tốt. Một lưu ý dành cho bạn là nếu không muốn giặt giũ vất vả thì chọn loại vải chống thấm để ngăn vết dầu mỡ, thức ăn dính vào. 

Trên đây là cách chọn khăn trải bàn giúp cho không gian biệt thự trở nên sang trọng tinh tế hơn. Bạn sẽ có những bữa ăn vui vẻ và quay quần bên nhau hạnh phúc hoặc những buổi nói chuyện sảng khoái.