SỨC HẤP DẪN TỪ PHONG CÁCH SỐNG CHÂU ÂU VỚI GIỚI TRẺ VIỆT

Phong cách sống châu Âu là phong cách sống trẻ, hiện đại và luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho không ít giới trẻ Việt Nam hiện nay. Biết rõ mình muốn gì và cần gì, một lối sống đơn giản hóa, tận hưởng nhiều hơn và gần gũi với thiên nhiên luôn là những gì mà người châu Âu hướng đến. Ngày nay, để Âu hóa phong cách sống hiện tại của mình, giới trẻ Việt cũng đang dần áp dụng những thói quen sống tích cực.

Sống phải biết rõ mình muốn gì và cần gì

Để có được phong cách sống như người châu Âu, trước hết bạn cần học cách đặt mục tiêu cụ thể và rõ ràng cho bản thân mình. Biết rõ mình muốn gì, cần làm gì không chỉ là một ý tưởng tốt mà còn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp, cuộc sống nếu bạn muốn thành công.

Bên cạnh đó, thay vì chú trọng đến những yếu tố bên ngoài, bạn nên quan tâm đến giá trị cốt lõi và tính hiệu quả của công việc; đây chính là cách người châu Âu tối ưu hóa mọi việc trong cuộc sống.

Chẳng hạn như, nếu hàng tháng thu nhập của bạn khoảng 20 đến 30 triệu đồng, bạn đừng vội lên kế hoạch mua nhà biệt thự hay căn hộ hạng sang. Hãy chọn một mục tiêu cụ thể và thiết thực hơn như mua căn hộ tầm trung nằm trong khả năng chi trả của bản thân.

Sống đơn giản để nắm bắt hạnh phúc

Theo phong cách sống châu Âu hiện đại, sống đơn giản nhưng hạnh phúc mới là mục tiêu sống lý tưởng hàng ngày mà mọi người nên hướng tới. Do đó, người trẻ nên thay đổi lối tư duy đơn giản, tích cực hơn trong cách sống của mình từ ngay bây giờ để sống hạnh phúc hơn. Đừng chờ đợi hàng chục năm chỉ để dành dụm mua căn hộ hạng sang trong khi bạn đã có thể sở hữu một căn hộ với diện tích phù hợp cho cả gia đình.

Sống chậm lại để tận hưởng nhiều hơn

Người châu Âu vẫn luôn cố gắng dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng dù cuộc sống hàng ngày có bận rộn đến đâu. Giới trẻ Việt ngày nay cũng vậy, họ luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho những chuyến đi dài ngày hoặc tự thưởng cho bản thân vài phút giây thư giãn, xem phim, đi chơi cùng bạn bè.


         Người trẻ luôn cố gắng sống chậm lại để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn

Dù bận rộn với công việc đến mấy, người trẻ vẫn dành nửa tiếng đến một tiếng trong ngày để thả mình dưới hồ bơi xanh mát, chạy bộ, tập gym,...giúp nâng cao sức khỏe. Sống chậm lại để tận hưởng nhiều hơn luôn là cách giới trẻ Việt chọn để tận hưởng cuộc sống ngày nay, điều này giúp họ cảm nhận rõ hạnh phúc giản đơn luôn hiện hữu xung quanh.

Sống thân thiện với môi trường

Bên cạnh lối sống chậm, biết đặt mục tiêu cho bản thân, phong cách sống châu Âu cũng hướng tới một lối sống hòa hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, giới trẻ cũng đang chú trọng đến lối sống này, họ lựa chọn những vật liệu xây dựng, đồ dùng nội thất và vật dụng cá nhân ít tác động đến môi trường. Cụ thể, thay vì sử dụng ống hút nhựa, túi nilon,..., người trẻ ngày nay đã chuyển sang sử dụng ống hút inox, túi giấy,...và những nội thất bằng gỗ.

Sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường là phong cách sống châu Âu

Cách sống thân thiện này giúp giảm thiểu rác thải khó phân hủy ra môi trường và hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một cuộc sống chất lượng lâu dài.

Trên đây, chúng tôi đã cho bạn thấy rõ sức hấp dẫn từ phong cách sống châu Âu đối với giới trẻ. Phong cách sống trẻ, hiện đại này đã giúp người trẻ Việt biết cách xác định mục tiêu rõ ràng, biết tận hưởng cuộc sống nhiều hơn và cũng biết bảo vệ lấy môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.