Hướng dẫn vệ sinh khăn trải bàn khi dính dầu mỡ hoặc bị mốc

Khăn trải bàn được sử dụng khá phổ biến tại các gia đình, nhà hàng khách sạn... Để sử dụng khăn được nhiều lần thì bạn cần biết cách bảo giản và vệ sinh đúng cách để không bị phai màu, không nhàu sau thời gian ngắn sử dụng

Khăn trải bàn ăn thường dính những vết đầu mỡ hoặc nước dẫn đến tình trạng ẩm mốc . Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với quý khách hàng một số cách đơn giản để vệ sinh khăn trải bàn để đảm bảo chúng luôn sạch đẹp như mới sử dụng.

1. Vệ sinh vết mốc dính trên khăn trải bàn:

Cách 1: Sử dụng bàn chải mềm để trà qua sau đó đổ cồn lên. Ngâm một lúc rồi giặt như bình thường.
Cách 2: Sử dụng nước pha xà bông đặc để giặt.
Cách 3: Sử dụng nước vo gạo để ngâm khăn trải bàn, để qua 1 đêm sau đó ta tiến hành giặt như bình thường. Vết mốc sẽ biến mất.

cách vệ sinh khăn trải bàn

2. Vệ sinh vết dầu mỡ dính trên khăn trải bàn:

Cách 1: Ngâm khăn bị dính dầu mỡ vào nước ấm khoảng 60 độc C, đợi một lúc rồi lấy ra và rắc bột washing soda + bột giặt với tỉ lệ bằng nhau lên vết bẩn và dùng tay chà. Sau khi vò qua thì bạn cho vào máy giặt giặt lại một lần nữa.

Cách 2: Sử dụng xà bông cắt vụn cho vào nước sôi cho tan rồi cho khăn trải bàn vào nước pha bột giặt để ngâm và giặt sạch.

Cách 3: Lấy 1 lượng nhỏ bột mì hòa tan vào nước lạnh để nó thành 1 hỗn hợp keo sau đó bôi lên mặt trước và mặt sau của vết bẩn và phơi khô. Sau khi khô ta bóc lớp keo đó ra thì vết dầu mỡ cũng theo đó mà biến mất.

Cách 4: Sử dụng bột đậu xanh chà 1 lớp dày lên vết bẩn sau đó dùng bàn là là qua một vài lượt, sau đó ta sẽ thấy các vết dầu mỡ biến mất.

Cách 5: Sử dụng giấy hút mực vào mặt trước và mặt sau của vết dầu mỡ, sau khi bóc lớp giấy đó ra thì ta sử dụng nước vo gạo nóng để giặt.

Cách 6: Sử dụng tro rơm để phủ 1 lớp lên vết dầu, đậy lại bằng 1 tờ giấy trắng sau đó ta bỏ lớp giấy và tro đi và giặt lại bằng nước gạo nóng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách vệ sinh khăn trải bàn tại nhà đơn giản, hy vọng đã giúp bạn có những thông tin hưu ích.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận