Lựa chọn gối phòng ngủ đúng cách

Gối phòng ngủ là món đồ không thể thiếu của bất kỳ ai bởi nó được sử dụng hàng ngày. Một chiếc gối êm ái mềm mại sẽ giúp ban có những giấc ngủ ngoan sau cả ngày hoạc tập và làm việc vất vả

Đây còn là những chiếc gối trang trí phòng ngủ trở nên ấm áp hơn, hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết cách chọn gối ngủ đúng cách nhé.

Hướng dẫn lựa chọn gối đúng cách:

1/ Chọn gối theo dáng nằm:

Tư thế nằm ngủ khá quan trọng đặc biệt với những người bị đau vai gáy, đau lưng... việc ngủ và sử dụng gối đúng tư thế sẽ rất tốt cho sức khỏe.

- Nằm nghiêng: bạn sẽ cần một chiếc gối đầy đặn một chút để bảo đảm bù đắp được khoảng trống từ tai bạn xuống giường. Tuy nhiên nếu gối quá cứng và cao, đầu bạn sẽ bị đẩy lên, gây khó chịu cho cổ và đau đầu. Ngoài ra, nếu bạn ngủ nằm nghiêng, một số chuyên gia cũng khuyên bạn nên có thêm một chiếc gối kê giữa 2 đầu gối để có lợi hơn cho cột sống.

Lựa chọn gối phòng ngủ đúng cách

- Nằm ngửa: bạn cần một chiếc gối mỏng hơn để đầu không bị nâng lên cao quá; và tốt nhất là gối có thể lõm xuống để làm một vùng đệm thật tốt.

- Nằm sấp: Tư thế ngủ như thế này không được khuyến khích vì có thể khiến đường thở của bạn bị cản trở, dễ đau cổ, phần lưng dưới phải chịu nhiều áp lực… Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bạn phải nằm sấp thì hãy chọn gối cực thấp, chỉ cần đủ để nâng đầu bạn lên một chút và thẳng với cột sống. Bạn cũng nên có một chiếc gối mỏng dưới bụng để tránh bị đau lưng dưới.

2/ Chọn gối theo giường

Độ mềm – cứng của nệm giường ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn gối của bạn. Độ dày dặn của gối tỷ lệ với độ cứng của tấm nệm, bởi những tấm nệm mềm có xu hướng khiến cơ thể bạn bị lún xuống, do đó, để có được sự cân bằng, bạn cần “trừ hao”, chọn cho mình một chiếc gối mỏng và thấp hơn.

3/ Chọn gối theo chất liệu

Chất liệu thường được sử dụng những loại vải có chất liệu tổng hợp dễ giặt rửa và có thể hỗ trợ cho hầu hết các nhu cầu được nâng đỡ đầu và cổ khi ngủ của mọi người.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận